หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Keylor Navas gia nhập Real: nấc thang lên thiên đường

Sau 2 bom tấn là cầu thủ James Rodriguez và cầu thủ Toni Kroos, Keylor Navas chính là cái tên tiếp theo gia nhập câu lạc bộ Real Madrid, câu lạc bộ của những ngôi sao.
Thực ra, chẳng có mấy ai để ý và biết đến thủ môn Keylor Navas trước khi World Cup 2014 khởi tranh. Thậm chí lý lịch của chàng thủ môn 27 tuổi này ngắn gọn đến mức chỉ có 1 dòng là: Thủ môn Keylor Navas là người Costa Rica và anh ta hiện đang bắt cho câu lạc bộ Levante thuộc La Liga.
Tất nhiên, cũng chẳng ai nghĩ, Keylor Navas lại là ứng cử viên được vào Real Madrid. Bởi vì, muốn vào được Real Madrid, các cầu thủ ngoài tài năng còn cần có sự nổi tiếng. Vì thế, có thể nhìn thấy được ở Real Madrid toàn là các ngôi sao, còn Keylor Navas thì không như vậy. Thế nhưng, Keylor Navas đã có 1 màn trình diễn xuất sắc ở World Cup 2014 tại Brazil. Ngay lập tức, Keylor Navas từ một cái tên không ai biết đến đã trở thành thành viên của Real Madrid, một đội bóng mà chỉ toàn các siêu sao đáng tiền nhất của thế giới.
Bây giờ, Keylor Navas là ứng cử viên được vào Real Madrid
Bây giờ, Keylor Navas là ứng cử viên được vào Real Madrid
Nói đến tài năng của thủ thành người Costa Rica sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh ở World Cup 2014, nhiều người nhận định Keylor Navas có khả năng phản xạ tuyệt hảo, sự tập trung đến mức lạnh lùng, và có kỹ năng xử lý bằng chân xuất sắc. 
Keylor Navas sở hữu khả năng phản xạ tuyệt hảo.
Keylor Navas sở hữu khả năng phản xạ tuyệt hảo.
Cầu vồng của đội tuyển Costa Rica ở World Cup năm nay được vẽ nên bởi rất nhiều cầu thủ, trong đó có những màu sắc tươi sáng nhất đến từ màn bay lượn xuất thần của thủ môn Navas. Tất nhiên, những nỗ lực của Keylor Navas đã được ghi nhận. Và, có lẽ phần thưởng xứng đáng nhất cho nỗ lực ấy của Keylor Navas chính là một suất chính thức trong khung gỗ của câu lạc bộ Real Madrid.
Mặc dù mãi đến sau chung kết World Cup 2014, thế giới mới biết đến tên tuổi của Navas, nhưng thực tế thì chàng thủ môn này đã chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình từ những năm trước đó. Vì thế, thực chất vòng chung kết World Cup 2014 ở Brazil chỉ là bệ phóng cho cá nhân thủ môn Keylor Navas mà thôi. Các thống kê lúc này cũng đang viết nên những con số tích cực nhất về Keylor Navas, anh ấy đã có những pha cứu thua đứng đầu ở La Liga mùa giải 2013 - 2014. Cụ thể hơn, Keylor Navas đã có tổng cộng 160 lần đánh bại các chân sút hùng mạnh từ đối phương, tỷ lệ cản phá thành công lên đến 80%. Đồng nghĩa với đó, Keylor Navas chỉ để thua có 39 bàn. Vì thế, có thể thấy, Keylor Navas đóng góp phần quan trọng giúp cho câu lạc bộ Levante nằm trong top 5 các đội bóng bị thủng lưới ít nhất ở La Liga.
Tỷ lệ thành công ở những pha cản phá của Navas lên tới 80%.
Tỷ lệ thành công ở những pha cản phá của Navas lên tới 80%.
Tại World Cup 2014 vừa diễn ra, Keylor Navas cũng chỉ để lọt lưới có 2 bàn sau 5 trận thi đấu. Trong 2 bàn thắng phá lưới của Keylor Navas thì có 1 bàn thắng đến từ chấm 11m. Có nghĩa là, Keylor Navas chỉ bị đánh bại trực tiếp có 1 lần duy nhất. Rất nhiều tiền đạo khét tiếng trên thế giới đều phải khuất phục trước khả năng cản phá bóng của thủ môn Keylor Navas.
Với những gì đã cống hiến cho bóng đá nước nhà, Keylor Navas xứng đáng trở thành người gác đền số một của đội tuyển quốc gia và đương nhiên anh đến Real Madrid là hoàn toàn xứng đáng. Keylor Navas đang bước vào tuổi 27 với phong độ tốt nhất trong sự nghiệp. Thông thường tuổi đời của 1 thủ môn thường rất dài vì thế cả một tương lai tươi đẹp đang chờ Keylor Navas ở phía trước, chỉ cần anh duy trì được phong độ ổn định và nâng cao kỹ thuật mà thôi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น